Điều trị ung thư vòm họng bằng y học cổ truyền

Có nhiều phương pháp điều trị ung thư vòm họng hiện đại như điều trị bằng hóa trị, xạ trị. Tuy nhiên, những phương pháp điều trị này có thể gây ra nhiều phản ứng phụ. Sử dụng kết hợp các bài thuốc nam từ các loại thảo dược tự nhiên là lựa chọn tốt trong điều trị ung thư vòm họng.

Bài thuốc nam điều trị ung thư vòm họng giai đoạn đầu

Người bệnh ung thư vòm họng giai đoạn đầu thường gặp các triệu chứng như khô họng, ho khan nhiều, khó khăn trong giao tiếp, lưỡi đỏ, rêu lưỡi vàng nhạt,…

Bệnh nhân ung thư vòm họng có thể dùng bài thuốc gồm các vị như sau: Liên chi 31g; đan sâm, thiên đông, bạch thạch anh 20g; sơn đậu căn, sa sâm, xà môi, thiên hoa, thiên quỳ 15g; cương tàm, bán hạ 12g; toàn hạt, xạ can, bối mẫu, hoang liên 9g.

Cách dùng: Sắc uống, mỗi ngày uống 1 thang.

Thuốc nam chữa bệnh ung thư vòm họng giai đoạn cuối

Nấm lim xanh hỗ trợ điều trị ung thư vòm họng hiệu quả
Bài thuốc: Mạch nha 120g; lão nguyệt thạch, xích luyên xà phấn 30g; đảm tinh 23g; bạc hà, ô mai nhục, cát cánh, hải phù thạch 15g.

Bệnh nhân trộn đều các nguyên liệu với nhau và tạo thành từng viên nhỏ khoảng 3g để dùng dần. Mỗi ngày, người bệnh ngậm khoảng 3-4 viên cho tới khi tan ra thì nuốt.

Dùng bài thuốc có tác dụng giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh ung thư vòm họng giai đoạn cuối như hạch di căn ở cổ, cơ thể mệt mỏi, rêu lưỡi trắng bệch,… nhằm hạn chế sự tiến triển của bệnh.

Ngoài 2 bài thuốc nêu trên, người bệnh có thể sử dụng một số loại cây thuốc trong vườn nhà cũng có tác dụng rất tốt trong việc chữa trị ung thư vòm họng:
  • Ướp đường sung khô và táo tàu, sau đó đem sắc kỹ. Uống nước này hoặc súc miệng vào mỗi buổi sáng sớm và tối trước khi đi ngủ. Thực hiện thường xuyên sẽ có hiệu quả
  • Uống nước sắc từ nấm lim xanh. Nấm lim xanh là loại thảo dược tự nhiên quý, những dược chất trong nấm lim xanh có tác dụng hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa ung thư vòm họng, kháng khuẩn, ngăn ngừa sự di căn của tế bào ung thư, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, bồi bổ sức khỏe. (Cách phân biệt Nấm Lim xanh tự nhiên và nấm lim xanh nuôi trồng)
  • Nhai lá đu đủ sống mỗi ngày
  • Giã nát lá cây trinh nữ hoàng cung hoặc nhai nuốt lấy nước.
  • Uống nước ép tỏi mỗi ngày có công dụng kháng khuẩn, chống viêm nhiễm. Đồng thời các nhà khoa học nghiên cứu và nhận thấy chất alliun có trong tỏi có tác dụng kìm hãm và tiêu diệt tế bào ung thư, nhờ đó có thể ngăn chặn được tình trạng bệnh tiến triển
Trên đây là một số vị thuốc, bài thuốc nam dùng để điều trị bệnh ung thư vòm họng. Người bệnh có thể tham khảo để áp dụng. Có thể nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng để có hiệu quả tốt nhất và an toàn. Người bệnh lưu ý các bài thuốc trên chỉ là biện pháp kết hợp, hỗ trợ điều trị. Bệnh nhân nên kết hợp phác đồ điều trị Tây y của bác sỹ để có hiệu quả điều trị tốt nhất.
Previous
Next Post »