Công dụng của vitamin D trong nấm lim xanh đối với sức khỏe con người

Trong nấm lim xanh không những có chứa hàm lượng vitamin B, C,... và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể mà còn cung cấp lượng vitamin D rất tốt cho sức khỏe.

Hàm lượng vitamin D trong nấm lim xanh

Hàm lượng vitamin D trong nấm lim xanh



Theo nghiên cứu của trường Đại học Sydney, trong nấm lim xanh có khả năng giúp cung cấp 100% lượng vitamin D cần thiết cho cơ thể.

Theo đó, nấm lim xanh thông qua ánh sáng mặt trời để chuyển đổi ergosterol thành ergocalciferol (vitamin D2). Và nếu nấm trồng được tiếp xúc với một vụ nổ ngắn của ánh sáng cực tím thì việc sản sinh ra vitamin D rất nhanh chóng mà vẫn giữ nguyên lại được khoáng chất và dinh dưỡng của nấm.

Cũng theo nghiên cứu của Đại học Westem Sydney cho biết, cứ khoảng 1 -2 giây của nguồn ánh sáng UV thì có thể kích thích khiến nấm lim xanh xuất đủ lượng vitamin D cho các hoạt động hàng ngày. Thực tế, các thức ăn từ thực phẩm chỉ cung cấp được 10% vitamin D cho cơ thể và cần dựa vào ánh sáng mặt trời để bổ sung thêm.

Công dụng của vitamin D đối với cơ thể

Công dụng của vitamin D đối với cơ thể



- Vitamin D tăng cường khả năng miễn dịch, giúp cho xương khỏe mạnh và ngăn ngừa bệnh còi xương và loãng xương.

- Làm giảm nguy cơ bị bệnh tim, bệnh tiểu đường loại 2, cao huyết áp và ung thư trực tràng,...

Nếu thiếu vitamin D thì cơ thể sẽ không thể hấp thu canxi, photpho trong thức ăn dẫn đến tình trạng thiếu canxi, photpho khiến xương trở lên xốp, giòn. Trẻ con sẽ dẫn đến còi xương, phụ nữ, đặc biệt là những người thời kỳ tiền mãn kinh sẽ dễ bị loãng và nhuyên xương,...

Vì vậy, theo khuyến cáo của bác sĩ, bạn cần bổ sung lượng vitamin D đầy đủ cho cơ thể, đặc biệt là vào mùa đông để tránh những bệnh thường gặp vào mùa đông
Previous
Next Post »