Vì sao nấm lim xanh lại giúp trị bệnh ung thư tốt

Mới đây, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho biết, dược liệu nấm lim xanh tự nhiên có tác dụng hỗ trợ điều trị và điều trị ngăn ngừa bệnh ung thư rất hiệu quả. Vậy, vì sao nấm lim xanh lại có tác dụng điều trị bệnh ung thư, chúng ta cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.
Nỗi đau của người bệnh mắc ung thư
Trong cuốn “Thần nông bản thảo” và “Bản thảo cương mục” đều khẳng định công dụng quý báu của nấm lim xanh với sức khỏe và các thành phần hoạt chất quý hiếm trong nấm lim xanh còn cao gấp nhiều lần so với nhân sâm.

Ngày nay, với sự tiến bộ của y học hiện đại, các nhà khoa học:

Chem Pharm Bull (Nhật Bản) đã nghiên cứu và cho biết, thành phần hoạt chất triterpenes trong nấm lim xanh có tác dụng chống lại meth – A và các tế bào khối u LLC. Đồng thời có tác dụng chống oxy hóa mạnh, bảo vệ cơ thể và ngăn ngừa lão hóa.

Enzyme Microb Technol (Trung Quốc) đã phát hiện ra thành phần hoạt chất polysaccharide có tác dụng chống oxy hóa và ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

J Clin Immunol Investig Allergol (Ấn Độ) cũng cho biết các vitamin và khoáng chất trong nấm lim xanh có tác dụng kích thích hệ miễn dịch của cơ thể sản sinh ra các kháng thể chống lại tế bào ung thư.

J Nat Prod (Đài Loan) đã nghiên cứu và khẳng định hoạt động tiêu diệt tế bào ung thư của dược chất lanostan trong nấm lim xanh rất hiệu quả.

J Pharm Biomed Anal và J Ethnopharmacol (Hàn Quốc) đã phát hiện ra hoạt động kháng virus gây bệnh ung thư của các chất hòa tan trong nước được chiết xuất từ nấm lim xanh cho tác dụng hiệu quả với chủng virut gây bệnh như herpes simplex (loại HSV 1 và HSV 2), virut cúm A, virut gây viêm miệng (VSV)… (là những yếu tố nguy cơ gây bệnh ung thư).

Các nhà khoa học hàng đầu trường đại học Sungkyunkwan của Hàn Quốc đã chứng minh thành phần dược chất polysaccharide trong nấm lim xanh có tác dụng chống genotoxic và chống khối u mạnh mẽ, là dấu hiệu tiềm năng cho khả năng kháng u, hỗ trợ điều trị các thể bệnh ung thư hiện nay.

Gia đình hạnh phúc
Những nghiên cứu trên đã mở ra hướng điều trị mới cho bệnh nhân ung thư và ngày càng có nhiều nghiên cứu khoa học ở quy mô lớn được tiến hành để nghiên cứu và ứng dụng các dược chất quý hiếm trong nấm lim xanh vào điều trị bệnh ung thư, đem đến niềm hi vọng mới cho bệnh nhân mắc căn bệnh ung thư quái ác.
>> Xua tan nỗi lo bệnh tật với nấm lim xanh
Bên cạnh đó, các thành phần hoạt chất quý hiếm trong nấm lim xanh còn giúp bệnh nhân ung thư giảm được tác dụng phụ do hóa trị và xạ trị gây ra, giúp người bệnh ăn ngon, ngủ sâu, tăng cường sức khỏe,… thúc đẩy quá trình điều trị bệnh nhanh hơn, cho kết quả khả quan hơn.
Previous
Next Post »