Thực phẩm hỗ trợ và điều trị ung thư đại tràng

Ung thư đại tràng là căn bệnh phổ biến và có tỷ lệ tử vong cao hiện nay. Bệnh có nhiều phương pháp điều trị, trong đó thực phẩm được coi là một trong những yếu tố giúp hỗ trợ và điều trị ung thư đại tràng hiệu quả. 
Bệnh ung thư đại tràng thường xảy ra sau tuổi 50. Có nhiều yếu tố nguy cơ gây bệnh như chế độ ăn uống không lành mạnh hay di truyền. Dưới đây là một số thực phẩm có tác dụng hỗ trợ và điều trị ung thư đại tràng:

Nấm lim xanh

Nấm lim xanh hỗ trợ và điều trị ung thư đại tràng rất hiệu quả
Nấm lim xanh hỗ trợ và điều trị ung thư đại tràng rất hiệu quả
Nấm lim xanh đã được sử dụng để trị bệnh từ ngàn năm trước. Ngày nay, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và khẳng định nấm lim xanh có tác dụng hỗ trợ và điều trị các bệnh ung thư rất hiệu quả, trong đó có ung thư đại tràng. Nấm lim xanh kích thích cơ thể sản sinh các kháng nguyên khối u và trực tiếp kháng trị các tế bào ung thư, từ đó hỗ trợ và điều trị tích cực căn bệnh ung thư đại tráng quái ác.

Trà xanh

Trà xanh rất giàu các chất epicatechin và catechin giúp chống lại các gốc tự do và giảm nguy cơ ung thư bằng cách ngăn ngừa sự di căn các tế bào ung thư. Bổ sung trà xanh vào chế độ ăn uống hàng ngày là một trong những biện pháp để phòng ung thư đại tràng.

Tỏi

Tỏi cũng có thể được sử dụng để ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư. Nó cũng có tác dụng phục hồi các mô bị tổn thương. Thành phần hoạt chất allicin của tỏi giúp trung hoà các tế bào ung thư mà không gây ảnh hưởng cho tế bào khoẻ mạnh.

Dầu hạt lanh

Dầu hạt lạnh rất giàu axit béo omega – 3 có tác dụng ức chế phân tử gây viêm khắp cơ thể, ngăn chặn sự lây lan của ung thư.

Cá hồi

Cá hồi bổ sung nhiều dưỡng chất có tác dụng ngăng ngừa ung thư hiệu quả
Cá hồi bổ sung nhiều dưỡng chất có tác dụng ngăng ngừa ung thư hiệu quả
Cá hồi là nguồn cung cấp các chất chống oxy hóa và axit béo có tác dụng ngăn ngừa ung thư. Bên cạnh đó, cá hồi cũng góp phần làm giảm các nguy cơ mắc ung thư như béo phì, tiểu đường, bệnh tim…

Rau bina

Rau bina rất giàu chất xơ đồng thời có tác dụng kích thích nhu động ruột và giảm bớt các yếu tố góp phần gây ung thư đại tràng.

Việt quất

Quả việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng tích cực chống lại các tế bào ung thư, đồng thời giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm thiểu các yếu tố nguy cơ gây bệnh ung thư đại tràng.
Previous
Next Post »