Chế độ ăn uống cho người bị mắc bệnh đau dạ dày

Đau dạ dày là căn bệnh không nguy hiểm nhưng nó lại gây ra những phiền toái cho người bị mắc bệnh, nên ngoài việc điều trị bằng thuốc thì người bị đau dạ dày cũng cần kết hợp với chế độ ăn uống.
Những người bị mắc bệnh đau dạ dày không nên ăn quá no vì nó sẽ làm cho dạ dày bị căng phồng, sinh ra nhiều axit có hại, gây đau. Nên ăn chậm, nhai kĩ sẽ giúp tăng sự bài tiết của nước bọt làm giảm axit và bão hòa axit trong dạ dày.

Đồng thời, có thể sử dụng nấm lim xanh trong hỗ trợ, điều trị bệnh đau dạ dày vì nấm có công dụng hỗ trợ sự hoạt động ổn định của hệ tiêu hóa, ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn helicobacter làm viêm loét dạ dày và tá tràng.

Nấm lim xanh còn có tác dụng trung hòa các dịch tiết có ở trong dạ dày và làm giảm đi các tác động của axit lên thành dạ dày, gây ra các hiện tượng viêm loét. Mặt khác, nấm lim xanh giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng cường sức khỏe, thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố do thức ăn, rượu, bia, thuốc lá,… gây ra, ngăn ngừa những cơn đau, làm cho người bệnh ăn ngon, ngủ sâu hơn và ổn định lại được trạng thái cân bằng của cơ thể.
Chế độ ăn uống cho người bị mắc bệnh đau dạ dày
Chế độ ăn uống cho người bị mắc bệnh đau dạ dày

Người đau dạ dày nên kiêng những thực phẩm

- Có độ axit cao, các loại quả chua: Cam, chanh, bưởi, giấm, cà muối, tương ớt,…

- Các thực phẩm tạo hơi trong dạ dày: Các loại dưa muối, hành, các loại đậu đỗ,...

- Các chất kích thích làm hư hại đến niêm mạc dạ dày: Rượu, bia, ớt, tỏi, trà, cà phê,…

- Các loại thức ăn làm tăng tiết axit: Cá đậm đặc, nước sốt thịt,…

- Không nên ăn sữa chua và uống các loại nước có gas, những thức ăn thô giáp, các loại quả khô, thức ăn sống, lạnh, những thực phẩm đã biến chất, đồ chiên, rán, muối, nộm, lương thực cứng, rau cần, hẹ, các loại thức ăn khó tiêu,...

Ngoài ra, những người bị mắc bệnh đau dạ dày không nên ăn các loại hoa quả: Chuối tiêu, táo, đu đủ,... các loại thức ăn được chế biến sẵn: Giăm bông, xúc xích, lạp xưởng,... đồng thời, nên giữ cho mình một tinh thần lạc quan, vui vẻ, ăn uống, sinh hoạt, tập thể dục đều đặn, đúng giờ.
Previous
Next Post »